Maths

மகளின் Montessori பள்ளியில் அவ்வப்போது Observationக்காக அழைப்பார்கள். நாற்காலியில் அமர்ந்து அவள் செய்கிறவற்றைப் பார்க்கவேண்டும்.

இன்று அப்படி அழைத்திருந்தார்கள். சென்றேன். அமர்ந்தேன். பார்த்தேன். இன்று நான்கு இலக்க எண்கள் ஐந்தைக் கூட்டி விடை எழுதும் பாடம் (UKGக்கு இது டூ மச் இல்லையோ?)

ஆசிரியை நோட்டில் எழுதிய ஐந்து எண்களை மங்கை வரிசையாகத் தன் நோட்டில் ஒன்றன்கீழ் ஒன்றாகப் பிரதி எடுத்தாள். பக்கத்தில் இருந்த Worksheetல் கூட்ட ஆரம்பித்தாள்.

அவள் எழுதும்போது கவனித்தேன், ஓர் இடத்தில் ஆசிரியை ‘2’ என்று எழுதியிருந்த எண்ணைத் தவறாக ‘4’ என்று எழுதியிருந்தாள். ஆகவே, விடை தவறாக வரும்.

இது மங்கைக்குத் தெரியவில்லை.அவள் விரல் விட்டு கணக்குப் போட்டுக்கொண்டிருந்தாள்.நான் சொல்வதா கூடாதா என்று புரியாமல் பேந்தப்பேந்த விழித்தேன்.

அவள் ஒவ்வொரு ஸ்டெப்பாகத் தாண்டத் தாண்ட என் பதற்றம் அதிகரித்தது. ‘அடியே, மிஸ் கொடுத்த கணக்கைப் பாரு’ என (மனத்துக்குள்) சத்தமாகக் கத்தினேன்.

அவள் கணக்கைக் கிட்டத்தட்ட முடித்துவிட்டாள், விடை எழுதும் நேரம். தப்புக் கணக்கு, தப்பு விடை, போச்சு போச்சு!

அப்போது, அவளுக்கு ஏதோ மறந்துவிட்டது. விரல் விட்டு எண்ணியதில் பிழையோ என்னவோ, ’ச்சே’ என்றாள் வெட்கமாகச் சிரித்து.

படாரென்று நோட்டை அடுத்த பக்கம் திருப்பி கணக்கை மீண்டும் (இம்முறை சரியாகப்) பிரதி எடுத்தாள். மேலும் 2 நிமிடம் செலவழித்துச் சரியாக விடை எழுதினாள்.

நியாயப்படி பார்த்தால் எனக்குச் சந்தோஷம்தான் வந்திருக்கவேண்டும். ஆனால் ஏமாற்றமாக இருந்தது. ஏன் என்று தெரியவில்லை.

ஒருவேளை, அந்த டீச்சரிடம் அவள் திட்டு வாங்கவேண்டும் என்று நான் விரும்பினேனோ?

அல்லது, அந்த டீச்சர் அதைக் கவனிக்காமல் விட, நான் அவரைவிட புத்திசாலி(?) என்று நிரூபணமாகிவிட்டதாக எண்ணிக்கொள்ள விரும்பினேனோ?

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s