Double Meaning

சங்க இலக்கியப் பாடல் ஒன்றில் மார்பகங்களைப்பற்றிய மறைமுகக் குறிப்பு ஒன்று இருக்கிறது என்று நண்பர்கள் சிலர் மிகவும் கிளுகிளுப்பாக(?) விவாதித்துக்கொண்டிருந்தார்கள்.

சங்க இலக்கியப் புலவர்களோ அதற்குப் பிறகு வந்த புலவர்களோ தங்கள் பாடல்களில் மார்பகத்தைப் பற்றி நேரடியாகவே பேசத் தயங்கியவர்கள் இல்லை. பெண் பேசுவதாக வரும் பாடல்கள், பெண்களே எழுதிய பாடல்களில்கூட இந்தச் சொற்கள் சர்வ சாதாரணமாக, மிகவும் சகஜமாக, எந்த வக்கிர எண்ணமும் இல்லாமல் வரும். இப்போதுதான் நாம் அதன்மீது ஆயிரம் மூடிகளைப் போட்டு (No pun intended) பேசக்கூடாத பொருள்களாக ஆக்கிவிட்டோம்.

அட, மற்றதை விடுங்கள். இந்த இடுப்பு என்ன தவறு செய்தது? அதைக்கூடப் பேசக்கூடாத பொருளாக்கிவிட்டோம். கம்ப ராமாயணத்தின் சீதையை அன்னையாகக் கருதும் அனுமன் அவளைப் பார்த்துச், ‘சுருங்கு இடை!’ என்று அழைக்கிறான். ‘சின்னஞ்சிறு இடையைக் கொண்டவளே’ என்று அர்த்தம். அதில் அன்றைக்கு எந்த வக்கிரமும் இல்லை. இன்றைக்கு வாசிக்கிற நம் மனத்தில்தான் உள்ளது. தவறு யார்மீது?

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s